Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Đón dâu buổi chiều để tiện cho cả hai nhà

23:33

Đón dâu buổi chiều để tiện cho cả hai nhà


Một số gia đình kiêng đón dâu buổi chiều vì cho rằng không tốt lành, nhưng thực tế, không có bằng chứng nào chỉ ra điều này ảnh hưởng xấu đến uyên ương. 

1. Quan niệm về đón dâu buổi chiều 

Nhiều người cho rằng đón dâu phải đón từ sáng sớm mà không đón dâu buổi chiều vì cho rằng đón dâu muộn không may mắn. Nhưng thực tế, đó là kiêng kỵ không có cơ sở. 

Đón dâu buổi chiều không khác gì thời điểm từ sáng sớm. Ở Việt Nam cũng chưa có nghiên cứu khoa học hay bằng chứng nào chứng minh rằng đón dâu chiều sẽ ảnh hưởng xấu tới hôn nhân của uyên ương. 

Thực tế, hiện nay không ít gia đình tổ chức đón dâu vào buổi chiều để tiện cho cả hai gia đình. Nếu vẫn tin vào chuyện chọn ngày giờ, gia đình cô dâu chú rể có thể chọn các giờ tốt vào buổi chiều để tiến hành thủ tục gia tiên, đón rước dâu vì sẽ có những giờ đẹp dành cho việc hỷ. 


Đón dâu buổi chiều để tiện cho cả hai nhà


2. Những lợi ích của việc đón dâu buổi chiều 

- Với hai gia đình ở xa nhà nhau thì đón dâu chiều là điều đặc biệt thuận lợi. Thay vì nhà trai phải di chuyển từ 3-4 giờ sáng để kịp giờ đón dâu lúc 6-7 giờ thì gia đình chú rể có thể thong thả lên đường vào buổi sáng, để gần trưa tới nhà gái làm lễ xin dâu mà không phải vất vả, vội vàng. 

- Ngay cả khi gia đình ở gần, thì việc di chuyển cũng thuận lợi hơn vì gia đình không phải di chuyển vào thời điểm sáng sớm đông đúc khi mọi người bận đi làm, đi học. Đường xá buổi chiều sẽ thông thoáng, tiện đi lại hơn. 

- Với gia đình định gộp lễ ăn hỏi và đón dâu vào một ngày, nhưng vẫn muốn chia thành 2 buổi lễ riêng để trang trọng thì thời gian đón dâu có thể vào buổi chiều. 

+ Lịch trình khi gộp hai lễ này nên như sau: 

Buổi sáng làm lễ ăn hỏi 

- Buổi trưa nhà gái đãi tiệc mời nhà trai ở lại dùng bữa 

- Buổi chiều làm lễ đón dâu và rước dâu về nhà trai. Còn đãi tiệc ở nhà trai có thể diễn ra ngay tối cùng ngay hoặc lùi lại tới dịp cuối tuần. 

+ Lịch trình này sẽ tạo sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, xe cộ cũng như chi phí cho cả hai gia đình mà vẫn có đám cưới trọn vẹn, nghi lễ trang trọng, không cần làm lễ chóng vánh, vội vành. 

Vì vậy, thực tế gia đình nên chọn giờ đón dâu để tiện cho cả hai nhà, không nên kiêng kỵ đón dâu buổi chiều là kém may mắn hay không tốt lành.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.